NHANG SẠCH

GIAO HÀNG TRONG TP: HỒ CHÍ MINH

ĐƠN HÀNG TỔNG 220.000 vnđ ĐƯỢC MIỄN SHIP

Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

BẠN CÓ GẶP CẢNH KHÓ CHỊU NÀY TRONG ĐÊM GIAO THỪA KHÔNG?



Chào bạn,
Bạn có nhớ lại đêm giao thừa ở gia đình bạn không? Nếu bạn xum họp cùng gia đình có người thân yêu ở bên cạnh thì bạn sẽ không bao giờ quên đêm giao thừa tràn đầy tình yêu thương ấm áp. Cha mẹ con cái quây quần bên nhau cùng thắp nén hương, cây nhang trên bàn thờ gia tiên. Đó là khoảnh khắc thiêng liêng, trang trọng và đầy đủ nhất trong 1 năm khi cả nhà cùng ngồi lại bên nhau.

Tuy nhiên, trong đêm giao thừa ấy, không ít người rất khó chịu và bực bội, thậm chí muốn đi đâu đó khỏi nhà trong thời khắc những làn khói lung linh huyền ảo trên bàn thờ gia tiên lan toa khắp cả nhà. Vì sao lại như vậy?

Nếu bạn đã từng bị như vậy thì bạn đồng cảm với những gì tôi chia sẻ, còn nếu có ai đó trong nhà bạn có biểu hiện như vậy thì bạn cũng thông cảm cho họ nhé. Họ có nỗi khổ riêng mà không nói với bạn. Nếu bạn chịu lắng nghe họ sẽ nói cho bạn biết vì sao họ khó chịu lúc khói nhang nghi ngút trong nhà.


Nếu bạn đã đọc thông tin trên internet hoặc bạn đã từng đi đền, chùa, miếu… thấy nhiều người khóc ròng, khó chịu, ho sặc sụa khi thắp nhang lậy phật thì bạn cũng hiểu phần nào. Đó là do khói nhang làm cay mắt họ, khói nhang làm họ ho và cảm thấy ngộp thở. Bên cạnh đó, mùi thơm nồng nặc của hoa hồng, hoa cúc, hòa lài, mùi nước hoa rẻ tiền… làm cho họ khó chịu, cảm thấy ngạt ngạt nơi cổ họng và xông thẳng vào trong phổi và lên tới não.

Những người bị dị ứng mũi, bệnh viêm xoang hay cảm mạo thường cảm nhận rõ điều này. Thậm chí họ không thể nào ngồi lâu trong cảnh khói hương nghi ngút như vậy vì nó làm họ bệnh nặng thêm và cực kỳ khó chịu.

Vậy nguyên nhân là do đâu? Thủ phạm chính ở đây là PHẨM MÀU VÀ HÓA CHẤT TẠO MÙI TRONG CÂY NHANG. Màu vàng và mùi thơm nồng nặc trong nhang đã làm cho nhiều người không chịu nổi, ho sặc sụa và chảy nước mắt ròng ròng. Thêm nữa là khí P2O5 trong axit H3PO4 tẩm vào tăm nhang để nhang cuốn tàn khi đốt phát sinh ra.


Cũng nói thêm rằng những hóa chất này tồn tại mãi mãi trong không gian xung quanh nó. Do đó, bạn thường thấy trần nhà bạn bị đen, nám màu ố vàng hoặc các rèm cửa nhà bạn cũng bị vàng ố tương tự. Còn mùi thơm thì luôn quanh quẩn khắp nơi. Điều này nhận thấy rõ nhất ở các chùa lớn (việt nam quốc tự là một minh chứng). Và nó cũng không loại trừ việc chui vào cổ họng,  đi vào phổi và chạy thẳng lên mũi của bạn khi ở trong khu vực đó.

Và tác hại của nó thì vô cùng, tôi trích dẫn 1 đoạn trong báo dân trí cho bạn xem nhé “ trong bài viết tác hại nhang hóa chất có ghi” trước đây, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện về việc nhang tẩm hóa chất như H3PO4 để cuốn tàn. Đến nay, hầu hết các loại nhang giá siêu rẻ, khoảng 10.000 đồng/bó đều có mặt hóa chất này và bán ra bình thường.

Chất độc hại sẽ tồn tại trong không khí, khi tác động lên da sẽ làm da bị mòn, tác động lên hệ hô hấp gây khó thở, tác động lên giác mạc gây ngứa mắt. Vì những lý do này mà khi đi đền, chùa gặp khói hương đốt dày đặc nhiều người có biểu hiện chảy nước mắt, ho sặc sụa… Về lâu dài, nếu tiếp xúc thường xuyên sẽ làm mắt ngày càng mờ, thị lực giảm, thậm chí có thể gây mù lòa. Lo ngại hơn, chất độc từ hương sẽ không tác động ngay, mạnh đến cơ thể, mà nó sẽ tích lũy dần dần, lâu sẽ dẫn đến ung thư.”

Để hiểu rõ hơn bạn lên mạng tìm cụm từ “ tác hai nhang hóa chất” hoặc “ nhang hóa chất độc hại thế nào”… sẽ có nhiều thông tin. Từ đó, bạn chọn lựa loại hương nhang phù hợp với gia đình bạn nhất là nhà có người bị bệnh liên quan đường hô hấp và viêm mũi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét